Menu Đóng

Cách kích hoạt tiếng Việt trên Google Home Mini dễ nhất

Google Home Mini là chiếc loa thông minh với trợ lý ảo Google Assistant tích hợp cho phép chúng ta truy vấn thông tin, tương tác và điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh khác thuộc hệ sinh thái Google. Chiếc loa này hiện có giá chỉ $29, khá rẻ cho một chiếc loa thông minh của Google. 

Bài viết sau sẽ hướng dẫn giúp bạn làm chủ chiếc loa thông minh này một cách dễ dàng và đơn giản nhất.

Chuẩn bị trước khi cài đặt:

Bạn sẽ cần chuẩn bị 1 số thông tin sau:

  1. Tài khoản Google (Gmail) cá nhân của bạn (tên truy cập, mật khẩu). Bạn cũng có thể tạo 1 tài khoản riêng cho chiếc loa này nếu không muốn kết nối nó với tài khoản hiện tại.
  2. Tài khoản Spotify, dùng để kết nối loa thông minh để chơi nhạc. Bạn dùng chính tài khoản Gmail hoặc tài khoản Facebook trên để đăng ký tài khoản cũng được. Bạn cũng có thể chuyển bị tài khoản Netflix (nếu có).
  3. Tên mạng wifi ở nhà bạn và mật khẩu truy cập
  4. Địa chỉ nhà nếu bạn muốn cài đặt vị trí cho tra cứu thời tiết địa phương.
  5. Tải ứng dụng Google Home về điện thoại thông minh của bạn.
  6. Tải ứng dụng Google Duo về điện thoại nếu bạn muốn loa có thể gọi điện thoại (chỉ gọi cho những ai có tài khoản Google Duo và có lưu tên trong danh bạ.
  7. Kiểm tra xem Tivi nhà bạn có phải là Android TV (có tích hợp sẵn tính năng Chromecast) để loa có thể điều khiển tivi.
  8. Mua thêm 1 số thiết bị công tác wifi, ổ cắm wifi để có thể dùng loa kết nối điều khiển thiết bị điện khác

————————

UPDATE: Kể từ 18/1/2020, Google đã tạm dừng hỗ trợ tiếng Việt (bản Beta) trên các loa Google Home Mini, do đó tất cả các thiết bị tại Việt Nam đã không thể nói tiếng Việt như trước nữa. Bạn sẽ phải chờ đợi bản chính thức sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Xem thêm tại đây.

————————

Cách kích hoạt tiếng Việt trên loa Google Home Mini (trước 18/1/2020):

Kể từ 4/1/2020, các hướng dẫn kích hoạt tiếng Việt trên loa Google trên mạng đã không còn dùng được với những tài khoản mới đăng nhập Google Assitant. Để có thể kích hoạt tiếng Việt trên loa Google Home Mini, bạn phải dùng mồi.

Cụ thể, bạn cần 1 tài khoản Google đã đăng nhập Google Home và cài đặt tiếng Việt thành công trên loa Google Home Mini (trước ngày 4/1/2020). Sau đó, bạn tạo 1 nhà mới, kết nối lần đầu với chiếc loa Google Home Mini mới (đang cần cài đặt, nếu là loa cũ thì cần Reset lại). Việc kết nối diễn ra bình thường theo đúng trình tự, ở bước chọn ngôn ngữ, cứ chọn English (US hoặc UK). Sau khi hoàn tất, loa có thể nói tiếng Việt nhờ tài khoản mồi vẫn lưu chế độ tiếng Việt.

Bước tiếp theo, bạn Invite tài khoản Google mới vào chiếc loa thông mình này. Như vậy, chủ tài khoản mới có thể cài thêm các cài đặt như Netfilx, Spotify, Google Duo hay cá nhân hóa theo tài khoản đó. Ngôi nhà sẽ có 2 đồng sở hữu là tài khoản Google cũ (tài khoản mồi) và tài khoản Google mới được mời vào. Lưu ý không cài đặt chế độ nhận dạng giọng nói cá nhân hóa.

Bạn chỉ cần bảo đảm, tài khoản Google mồi luôn là chủ sở hữu Ngôi nhà này thì chiếc loa sẽ luôn nói được tiếng Việt. Chúc các bạn thành công.

Nếu cần hỗ trợ, hãy liên hệ 0935279988 để được tư vấn miễn phí. Còn nếu bạn mua loa mới từ Simdulich.org, bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ cài đặt trước Tiếng Việt cho loa Google Home Mini, bạn chỉ việc mang loa về nhà, đăng nhập tài khoản Google của bạn để kết nối wifi là có thể dùng được luôn.

———————–

Cách cài đặt Loa Google nói tiếng Việt (trước thời điểm 4/1/2020)

Video hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Tiếng Việt cho Google Home Mini

Ngôn ngữ chính của loa thông minh là tiếng Anh, nhưng bạn có thể cài đặt để loa nhận biết giọng nói tiếng Việt và trả lời bằng tiếng Việt. Do ngôn ngữ tiếng Việt đang ở bản thử nghiệm nên chưa được chính thức xuất hiện trong danh sách lựa chọn ngôn ngữ khi cài đặt. Bạn sẽ phải dùng mẹo để kích hoạt được tiếng Việt trên loa Google theo hướng dẫn bên dưới.

  1. Mở ứng dụng Google Home trên điện thoại, đăng nhập bằng tài khoản Google chuẩn bị sẵn.
  2. Vào Settings, cuộn xuống dưới cùng, tìm More settings ở trong phần Google Assitant services

Google Assistant #2: Cách kích hoạt tiếng Việt trên Google Home Mini dùng iPhone 5

  1. Mở tab thứ 2 là Assitant, chọn Languagues, chọn ngôn ngữ đầu tiên là Tiếng Việt, ngôn ngữ thứ 2 là Norsk. Các bạn sẽ thấy hiện chữ Beta màu đỏ lên, là cài đặt đúng.

kích hoạt tiếng việt google home mini

  1. Quay trở lại màn hình đầu tiên trên ứng dụng Google Home, tìm thiết bị loa thông minh để kết nối, hoặc vào Settings > Add… > Set up device > Set up new device để kết nối loa.
  2. Phần mềm sẽ hỏi bạn nhiều lựa chọn cài đặt, bạn cài cho Google Home theo nguyên tắc: cái nào cho bỏ qua thì bỏ qua, cái nào không lựa chọn được thì bấm tiếp. Bạn sẽ cần chọn Nhà, vị trí lắp loa ở phòng nào, chọn ngôn ngữ English (United States), kết nối tài khoản Spotify, Netflix (nếu có).
  3. Lưu ý, đến màn hình Almost done thì dừng lại, không được ấn Next. Bạn cần tắt ứng dụng luôn trên điện thoại.

kích hoạt tiếng việt google home mini

  1. Rút dây cắm của loa Google ra, sau đó cắm lại. Đợi Goolge Home khởi động lại, hiện 4 đèn trắng rồi tắt. Giờ hãy nói: Ok Google, xin chào. Nếu loa nói chào lại bằng tiếng Việt là bạn đã thành công.

** Nếu bạn đã kết nối loa thông minh và vẫn CHƯA KÍCH HOẠT được ngôn ngữ tiếng Việt, hãy mở ứng dụng Google Home, chọn loa đã kết nối, vào Settings để tìm nút Remove Device. Sau đó kết nối lại theo cách trên vài lần nhé.

kích hoạt tiếng việt trên google home mini

Google Home Mini có thể làm được những gì?

Có hàng triệu thứ mà Google có thể trả lời bạn, thay vì bạn mở máy tính hay điện thoại gõ bàn phím để hỏi Google thì giờ đây bạn có thể trò chuyện bằng giọng nói với Google qua chiếc loa thông minh này.

Điều khiển các thiết bị ngoại vi có kết nối wifi, phát nhạc, hỏi giờ, thời tiết, phát Youtube trên tivi thông minh, yêu cầu Google kể truyện cười, truyện ma, làm thơ, đố vui, giải toán, gọi điện thoại cho người thận, đặt hẹn giờ, nhắc lịch, ru ngủ bằng tiếng mưa rơi hay suối chảy…

Hiện tính năng đọc tin tức mới chỉ có tiếng Anh, chưa có tiếng Việt nhưng chắc chỉ sớm thôi bạn sẽ có thể yêu cầu Google đọc báo VNExpress hay Kênh 14 thay vì cắm mặt vào điện thoại hay laptop.

Bạn có thể tìm hiểu những câu lệnh mà bạn có thể nói với Google Home ở đây https://assistant.google.com/learn/ hay khám phá những tính năng mới nhất ở https://assistant.google.com/explore

Hãy hỏi xem Google có đẹp trai không, hay có thông minh không, hay dành tặng nó 1 lời khen, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.

Nếu bạn muốn có một chiếc, hãy gọi ngay 093.527.9988 để được tư vấn miễn phí. Chỉ với 550.000 đồng là bạn đã có cả một anh trợ lý thông minh dí dỏm biết mọi chuyện trên thế giới ở trong nhà bạn. Có 2 màu xám và đen cho bạn lựa chọn nhé.

Giá bên Mỹ đang bán 49 USD đó. Vì thế đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể sắm một chiếc loa siêu thông minh mà siêu rẻ ngay tại Việt Nam đấy.

Nếu nhà có trẻ con, hãy mua ngay 1 chiếc vì đây là món đồ chơi thông minh nhất từ trước đến nay mà bạn mua cho con bạn. Thật là món quà kỳ diệu luôn.

Gọi 0935279988